CODE
int x = 45;
int q = 45;
void setup(){
size(460,350);
}
void draw(){
int y = 50;
int [] a = {3,3,3}; //Array ชื่อ a มีข้อมูลอยู่ 3 ตัว คือ {3,3,3}
int i = 0 ; background(0);
while(i<a.length){ //ถ้า i น้อยกว่าความยาวของข้อมูล a
drawSaucer(x,y,a[i]); //สร้าง user defined function ที่มี parameter (x,y,a[i])
y = y + 90; //y เพิ่มขึ้นทีละ 90
i = i + 1; //i เพิ่มขึ้นทีละ 1
}
}
void drawSaucer(int b1,int c1,int n){ //เรียกใช้ function ที่รับค่า parameter (int b1,int c1,int n)
int i = 0;
int y1 = 350;
while(i<n){
fill(random(255),random(255),random(255)); //สีจะเปลี่ยนตามค่าเลขที่สุ่มได้ ซึ่งสุ่มเลขถึง255
ellipse(b1, c1+20, 33, 31); //ตำแหน่งจะเปลี่ยนตำแหน่งตามตัวแปร b1 และ c1
fill(173,169,169);
ellipse(b1, c1+24, 80, 20); //ตำแหน่งจะเปลี่ยนตำแหน่งตามตัวแปร b1 และ c1
b1 = b1 + 80; //b1 เพิ่มขึ้นทีละ 80
i = i + 1; //i เพิ่มขึ้นทีละ 1
}
if(q==45){ //ถ้าตัวแปร q เท่ากับ 45 ให้ x เพิ่มขึ้นทีละหนึ่งเพื่อเปลี่ยนตำแหน่งในการเคลื่อนที่
x = x+1;
}
if(x>=260){ //ถ้าตัวแปร x มีค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 260 ให้ q เท่ากับ 260
q = 260;
}
if(q==260){ //ถ้าตัวแปร q เท่ากับ 45 ให้ x ลดลงทีละหนึ่งเพื่อเปลี่ยนตำแหน่งในการเคลื่อนที่
x = x - 1;
}
if(x<=45){ //ถ้าตัวแปร x มีค่าน้อยกว่าหรือเท่ากับ 45 ให้ q เท่ากับ 45
q=45;
}
}
จากโค้ด Array ชื่อ a มีข้อมูลอยู่ 3 ตัว คือ {3,3,3} จะแสดง UFO แถวละ 3
ถ้าเปลี่ยนค่าใน Array เป็น {1,2,3} จะได้ดังรูป
int q = 45;
void setup(){
size(460,350);
}
void draw(){
int y = 50;
int [] a = {3,3,3}; //Array ชื่อ a มีข้อมูลอยู่ 3 ตัว คือ {3,3,3}
int i = 0 ; background(0);
while(i<a.length){ //ถ้า i น้อยกว่าความยาวของข้อมูล a
drawSaucer(x,y,a[i]); //สร้าง user defined function ที่มี parameter (x,y,a[i])
y = y + 90; //y เพิ่มขึ้นทีละ 90
i = i + 1; //i เพิ่มขึ้นทีละ 1
}
}
void drawSaucer(int b1,int c1,int n){ //เรียกใช้ function ที่รับค่า parameter (int b1,int c1,int n)
int i = 0;
int y1 = 350;
while(i<n){
fill(random(255),random(255),random(255)); //สีจะเปลี่ยนตามค่าเลขที่สุ่มได้ ซึ่งสุ่มเลขถึง255
ellipse(b1, c1+20, 33, 31); //ตำแหน่งจะเปลี่ยนตำแหน่งตามตัวแปร b1 และ c1
fill(173,169,169);
ellipse(b1, c1+24, 80, 20); //ตำแหน่งจะเปลี่ยนตำแหน่งตามตัวแปร b1 และ c1
b1 = b1 + 80; //b1 เพิ่มขึ้นทีละ 80
i = i + 1; //i เพิ่มขึ้นทีละ 1
}
if(q==45){ //ถ้าตัวแปร q เท่ากับ 45 ให้ x เพิ่มขึ้นทีละหนึ่งเพื่อเปลี่ยนตำแหน่งในการเคลื่อนที่
x = x+1;
}
if(x>=260){ //ถ้าตัวแปร x มีค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 260 ให้ q เท่ากับ 260
q = 260;
}
if(q==260){ //ถ้าตัวแปร q เท่ากับ 45 ให้ x ลดลงทีละหนึ่งเพื่อเปลี่ยนตำแหน่งในการเคลื่อนที่
x = x - 1;
}
if(x<=45){ //ถ้าตัวแปร x มีค่าน้อยกว่าหรือเท่ากับ 45 ให้ q เท่ากับ 45
q=45;
}
}
จากโค้ด Array ชื่อ a มีข้อมูลอยู่ 3 ตัว คือ {3,3,3} จะแสดง UFO แถวละ 3
ถ้าเปลี่ยนค่าใน Array เป็น {1,2,3} จะได้ดังรูป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น