วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

LOVE:MICKEY3




CODE
int a = 0;          //Global variable
void setup(){
  size(300,300);
}

void draw(){
  background(135 ,206 ,250);
  drawWord(a);          //User defined function รูปแบบ function with parameter

  a = a + 1;          //ตัวแปร a เท่ากับค่าของ a + 1
  if(a==height){          //ถ้าตัวแปร a มีค่าเท่ากับความยาวของขนาดoutput ให้ตัวแปร a มีค่าเท่ากับ 0
    a = 0;
  }
}

void drawWord(int y){          //เรียกใช้ฟังก์ชันชื่อ drawWord()
  int b = 100;          //Local variable
              //ตัวอักษรMICKEY
  strokeWeight(10);
  stroke(255 ,0 ,0);
  line(50,210+y-b,50,250+y-b);
  line(50,210+y-b,65,225+y-b);
  line(65,225+y-b,80,210+y-b);
  line(80,210+y-b,80,250+y-b);

  line(100,210+y-b,100,250+y-b);
  line(94,210+y-b,106,210+y-b);
  line(94,250+y-b,106,250+y-b);

  line(120,210+y-b,120,250+y-b);
  line(120,210+y-b,140,210+y-b);
  line(120,250+y-b,140,250+y-b);

  line(155,210+y-b,155,250+y-b);
  line(176,210+y-b,155,230+y-b);
  line(155,230+y-b,176,250+y-b);

  line(191,210+y-b,191,250+y-b);
  line(191,210+y-b,211,210+y-b);
  line(191,230+y-b,211,230+y-b);
  line(191,250+y-b,211,250+y-b);

  line(226,210+y-b,239,230+y-b);
  line(239,230+y-b,239,250+y-b);
  line(239,230+y-b,252,210+y-b);

           //หู
  noStroke();
  fill(0);
  ellipse(115,80+y-b,50,50);
  ellipse(185,80+y-b,50,50);

           //หัว
  fill(0);
  ellipse(150,127+y-b,92.5,96);

           //หน้าส่วนบน
  fill(255 ,239 ,219);
  ellipse(135,120+y-b,40,60);
  ellipse(165,120+y-b,40,60);

           //ตาขาว
  fill(255,255,255);
  ellipse(135,125+y-b,20,40);
  ellipse(165,125+y-b,20,40);

           //ตาดำ
  fill(0);
  ellipse(140,130+y-b,10,20);
  ellipse(160,130+y-b,10,20);

           // หน้าส่วนล่าง
  fill(255 ,239 ,219);
  ellipse(150,155+y-b,75,40);

           //จมูก
  fill(0);
  ellipse(150,140+y-b,20,15);

           //ปาก
  fill(255 ,106 ,106);
  ellipse(150,160+y-b,30,10);

}

จากโค้ด  if(a==height){
                a = 0;
             }

เมื่อตัวแปร a มีค่าเท่ากับขนาดความยาวของoutput ให้ตัวแปร a มีค่าเท่ากับ 0 เพื่อให้ทำซ้ำซึ่งค่าตัวแปร a เท่ากับ 0 ตรงกับค่าเริ่มต้นของตัวแปร a จะทำให้เริ่มต้นใหม่
แต่ถ้าเปลี่ยนค่า (เงื่อนไข) ให้มีค่าน้อยกว่าความยาวของoutput นั้นจะทำให้เริ่มMICKEYครั้งต่อไปเร็วขึ้นและถ้าเปลี่ยนค่าตัวแปร a ใน{ } ให้มากกว่า 0 ก็จะทำให้MICKEYเริ่มที่ตำแหน่งต่ำกว่าครั้งแรก 
ดังรูป ให้            if(a>=150){
                          a = 50; 
                        }


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น